Tuesday 21 January 2020

CAT camping


                       May camping sa lahat grade 10 sa paaralan sa linggo noon, at may pagkakaiba sa aking opinyon ito. Dahil may pangyayari ito na buhayin kaming lahat sa ACT campus, nagluluto ng mga pagkain sa mga iba't ibang platoon at naglaro sa mga gawain at katulad ng totoong camp, lagpasan hanggang sa gabi. Sa harap ng gabi, may mga huling laro para mabilis ang oras. Sa pagkatapos ng hapunan at maligo, magtipon kami lahat sa quadrangle ayon sa mga commanders namin.



                       Sa malapit ng hatinggabi, nakapikit tayo habang may mga ibang tao ay lumipa sa lahing lugar sa campus at kalmado ang lguar dahil walang tao ay makipag-usap dahil sa sabi sa mga facilitators ito. At sa pagsalit sa mga facilitators ng tanggapin sa ating panyo, ang unang kita ay mga klaso ko at ang ilaw mula sa buwan. Kausapin kami tatlo hanggang nagtiyak tayo ng humiga at manood sa langit para aabot na ang oras. Pagkatapos, nagsunog ang mga facilitators ng malaking bonfire sa gitna at natipon ang mga klaso at ako para malapit ang init. Sa lapit ko sa bonfire, iisip ko sa mga panahon na may masamang ito at aalam ako ay may sa nakarran ito at nagbalik ako sa aking grupo ito. At sa wakas nagharap ko para tutulog ako.



                       May sunod araw ito at naghanda lahat muli para luluto ng agahan. Pagkatapos ay may awarding ceremony namay maraming klaso ko ay kukuha ng mga awards ito. para makatapos ang camping, may group photo ito para tandaan na may nangyari ito. Sa wakas, may mbilis nakalimutan na may tandaan ito dahil sa pagbabalik ginamit ng mga gadgets namin at mga pagkain sa mula sa mga mall. Pero ang mga memorya iat ay hindi bilis nga kalimutan dahil may panahon ay siguro ng pinakahuling ito.







No comments:

Post a Comment